Chào mừng bạn đến với website THPT Cần Giuộc

nội dung họp tổ thâng 4 tổ Sử-Địa-GDCD

 
TRƯỜNG THPT CẦN ĐƯỚC                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ SỬ - ĐỊA –GDCD                                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 4
NĂM HỌC 2018 -2019
I. KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC THÁNG 3.
II. KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THẢNG 4
1. CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
- Đăng kí thao giảng - dự giờ.
- Tổ viên báo cáo thực hiện chương trình giảng dạy.
- Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn.
- Cập nhật nhập điểm số vào VNPT.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi thi vòng I cấp tỉnh môn Sử và Địa.
- Thi HSG cấp trường môn Sử và môn Địa vòng I cấp tỉnh (ngày 17/4/2019).
- Hoàn thành hồ sơ thi HSG.
- Thi giáo viên giỏi cấp trường (Tổ Sử và GDCD)
- Sinh hoạt chuyên đề môn Sử: “Tích hợp văn học trong dạy học lịch sử Việt Nam thời trung đại (lớp 10)”
2. CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
            - Động viên, khuyến khích học sinh tham gia các phong trào hoạt động của Đoàn, Trường.
            - Hướng dẫn học sinh làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT.
            - Giải quyết các vấn đề riêng của lớp.
3. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 4
 
CHUYÊN ĐỀ : TÍCH HỢP VĂN HỌC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM THỜI TRUNG ĐẠI (LỚP 10).
* Thành phần tham gia: Tổ Sử - Địa -GDCD
* Địa điểm: tại Trường THPT Cần Đước.
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Giúp học sinh ghi nhớ kiến thức lịch sử, tạo hứng thú học sử cho học sinh thông qua phương pháp dạy liên môn này.
- GV và học sinh sẽ tích cực, chủ động trong việc hình thành, tiếp nhận kiến thức mới.
- Tạo sự hào hứng, say mê cho tiết dạy, GV hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học.
2/ Tư tưởng
- Tự hào về lịch sử dân tộc Việt Nam.
- Có tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ đất nước.
3/ Kĩ năng:
- Sưu tầm, gia công các tư liệu văn học.
- Khả năng tự luyện đọc, ngữ điệu và tóm tắt các tư liệu văn học làm tăng tính hấp dẫn sẽ dễ đi vào lòng người.
 II/ Phần chuẩn bị:
- Tài liệu về văn học có liên quan nội dụng lịch sử.
- Các tư liệu tham khảo.
III/ Phần trình bày: Cô Linh.
 Tích hợp văn học ở một số bài lịch sử Việt Nam lớp 10 ( từ bài 17 đến bài 26)
IV. Một số vấn đề tổ thảo luận
- Nội dung văn học tích hợp có phù hợp với bài học, hay tích hợp ở phần nào, thời điểm nào....đảm bảo 1 tiết học.
- Phân công học sinh chuẩn bị như thế nào để kịp thời gian tiết học.
- GV tổ chức lớp, hướng học sinh tiếp nhận kiến thức lịch sử chứ không xa lầy vào kiến thức văn học.
- Giải pháp khắc phục tình trạng học sinh không thích học lịch sử, thụ động trong việc tiếp nhận kiến thức.
V. Tổng hợp các ý kiến
 
 
 
 
 
Duyệt của BGH                                                                              Người lập kế hoạch
                                                                                                                  Tổ trưởng              
 
                                                                                                               Huỳnh Thị Thu Tâm                                          
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục

TTrường THPT Cần Đước, Cần Đước - Long An
Thị Trấn Cần Đước, Cần Đước, Long An 
ĐT: (0272)3 881 885 - Email:c3canduoc.longan@moet.edu.vn