TRƯỜNG THPT CẦN ĐƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ SỬ - ĐỊA –GDCD Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 4 NĂM HỌC 2018 -2019 I. KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC THÁNG 3. II. KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THẢNG 4 1. CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
- Đăng kí thao giảng - dự giờ.
- Tổ viên báo cáo thực hiện chương trình giảng dạy.
- Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn.
- Cập nhật nhập điểm số vào VNPT.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi thi vòng I cấp tỉnh môn Sử và Địa.
- Thi HSG cấp trường môn Sử và môn Địa vòng I cấp tỉnh (ngày 17/4/2019).
- Hoàn thành hồ sơ thi HSG.
- Thi giáo viên giỏi cấp trường (Tổ Sử và GDCD)
- Sinh hoạt chuyên đề môn Sử: “Tích hợp văn học trong dạy học lịch sử Việt Nam thời trung đại (lớp 10)” 2. CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
- Động viên, khuyến khích học sinh tham gia các phong trào hoạt động của Đoàn, Trường.
- Hướng dẫn học sinh làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT.
- Giải quyết các vấn đề riêng của lớp. 3. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 4
CHUYÊN ĐỀ : TÍCH HỢP VĂN HỌC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM THỜI TRUNG ĐẠI (LỚP 10). * Thành phần tham gia: Tổ Sử - Địa -GDCD * Địa điểm: tại Trường THPT Cần Đước. I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức:
- Giúp học sinh ghi nhớ kiến thức lịch sử, tạo hứng thú học sử cho học sinh thông qua phương pháp dạy liên môn này.
- GV và học sinh sẽ tích cực, chủ động trong việc hình thành, tiếp nhận kiến thức mới.
- Tạo sự hào hứng, say mê cho tiết dạy, GV hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học. 2/ Tư tưởng
- Tự hào về lịch sử dân tộc Việt Nam.
- Có tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ đất nước. 3/ Kĩ năng:
- Sưu tầm, gia công các tư liệu văn học.
- Khả năng tự luyện đọc, ngữ điệu và tóm tắt các tư liệu văn học làm tăng tính hấp dẫn sẽ dễ đi vào lòng người. II/ Phần chuẩn bị:
- Tài liệu về văn học có liên quan nội dụng lịch sử.
- Các tư liệu tham khảo. III/ Phần trình bày: Cô Linh.
Tích hợp văn học ở một số bài lịch sử Việt Nam lớp 10 ( từ bài 17 đến bài 26) IV. Một số vấn đề tổ thảo luận
- Nội dung văn học tích hợp có phù hợp với bài học, hay tích hợp ở phần nào, thời điểm nào....đảm bảo 1 tiết học.
- Phân công học sinh chuẩn bị như thế nào để kịp thời gian tiết học.
- GV tổ chức lớp, hướng học sinh tiếp nhận kiến thức lịch sử chứ không xa lầy vào kiến thức văn học.
- Giải pháp khắc phục tình trạng học sinh không thích học lịch sử, thụ động trong việc tiếp nhận kiến thức. V. Tổng hợp các ý kiến