Chào mừng bạn đến với website THPT Cần Giuộc

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ NĂM HỌC 2018 -2019

SỞ GD& ĐT LONG AN          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT CẦN ĐƯỚC                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                ***                                                                                     
 
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ NĂM HỌC 2018 -2019
TỔ TDQP-AN
TRƯỜNG THPT CẦN ĐƯỚC
 
            Năm học 2018-2019 có ý nghĩa quan trọng là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020; là năm thứ năm triển khai thực hiện chương trình số 37-CTr/TU của Tỉnh ủy “Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Căn cứ vào công văn số 2050 /BC-SGDĐT năm 2017 của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Long An về tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Sở GDĐT .
            Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019 của Trường THPT Cần Đước .
Tổ TDQP-AN xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động tổ TDQP-AN năm học 2018 - 2019 như sau
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ 
1. Thuận lợi
- Tổ có tất cả 8 giáo viên đều đạt chuẩn chuyên môn; ở bộ môn GDTC có 5 giáo viên đều đạt chuẩn về chuyên môn . Môn GDQP-AN có 3 giáo viên đạt chuẩn có văn bằng 2, Phong trào thi giảng giáo viên giỏi cấp trường đạt 2 giáo viên chiến sĩ thi đua cơ sở được duy trì trong các năm học, trong năm học 2017-2018 có 1 GV đạt CSTĐ cấp cơ sở , 6 GV đạt danh hiệu LĐTT.
- Tất cả thành viên tổ đều có năng lực chuyên môn khá tốt
- Trẻ tuổi, năng nổ nhiệt tình trong công tác có tinh thần tự học luôn trao dồi kiến thức nghiệp vụ chuyên môn
- Có tinh thần đoàn kết , hòa nhã trong quan hệ , giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn
- Được sự quan tâm của BGH đã giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đạt tổ LĐTT
2. Khó khăn :
- Dạy tập trung phần thực hành bộ môn GDQP ở từng khối lớp trong thời gian ngắn nên ảnh hưởng đến chất lượng đến sự tiếp thu kiến thức của học sinh 
- Dụng cụ và trang thiết bị tập luyện còn thiếu
- Còn một số học sinh chưa quan tâm đến môn học GDTC và GDQP .
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC
Mục tiêu 1: Nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tư ng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh, giáo dục
Mục tiêu 2 : Nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện.
Mục tiêu 3: Nâng cao tinh thần đổi mới trong quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục
Mục tiêu 4: Thực hiện có hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới nội dung, phát huy tính tích cực của học sinh tăng cường kỷ năng thực hành và vận dung kiến thực vào thực tiễn.
II. NHIỆM VỤ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học  Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thực hiện đúng quy chế làm việc ; kịp thời phát hiện các tấm gương sáng, điển hình về đạo đức nhà giáo, tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiên  tiến.
 - Tập trung nâng cao trình độ lý luận chính trị, phẩm chất, đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn mới. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 3370/KH-UBND ngày 30/8/2016 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án Truyền thông về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và dạy nghề trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2020 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về đổi mới giáo dục và đào tạo; đổi mới công tác thông tin, truyền thông để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia, đánh giá và phản biện của xã hội đối với công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo.
a. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành gắn với việc đổi mới giáo dục rèn luyện phẩm chất chính trị , đạo đức lối sống của cán bộ, giáo viên và học sinh
- Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương chính sách pháp luật của đảng và nhà nước
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ” trong tổ . Mỗi thành viên đều xây dựng kế hoạch chương trình hành động cá nhân về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”
- Tiếp tục thực hiện đi vào chiều sâu cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục ” và cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức , tự học, sáng tạo ”
- Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực ”
* Biện pháp :
- Thực hiện và tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị, nghị quyết của cấp trên,
- Tích cực học tập và nêu gương trước đồng nghiệp và trước học sinh
- Mỗi thành viên trong tổ tiếp tục tự học tự rèn , nâng cao phẩm chất đạo đức
- Mỗi thành viên trong tổ đều chủ động xây dựng kế hoạch chương trình hành động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
b. Thực hiện quy chế chuyên môn
- Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm theo hướng nghiên cứu bài học
- Thực hiện đầy đủ và đúng theo quy chế chuyên môn , đảm bảo dạy đúng và đủ theo PPCT mà Bộ Giáo Dục Đào Tạo , Sở GDĐT Long An đã ban hành.
 - GDQP- AN lý thuyết học theo phân phối chương trình, thực hành giảng dạy tập trung dứt điểm trong thời gian thích hợp ở từng học kỳ ở 3 khối lớp 12,11,10.
- Môn GDQP-AN khối 12 học kết thúc trong học kỳ I.
- Xây dựng phân phối chương trình giảng dạy lý thuyết và thực hành môn QP-AN
- GDTC học rãi trong năm học theo kế hoạch PPCT của Bộ GDĐT 2 tiết / tuần
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; thực hiện công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08 tháng 10 năm 2014 và công văn Công văn số 2115/SGDĐT-GDTrH ngày 07 tháng 10 năm 2015 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn tạm thời đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên trung học từ năm học 2015-2016.
c. Giảng dạy chú ý đến công tác phát triển toàn diện về đạo đức tri thức, kỹ năng , sức khỏe , thẩm mỹ .
2. Hồ sơ chuyên môn :
- Hồ sơ giáo viên : Kế hoạch công tác năm của cá nhân, kế hoạch giảng dạy tuần, giáo án , sổ dự giờ , sổ điểm cá nhân , sổ họp sổ công tác – tự bồi dưỡng
- Hồ sơ TCM : Sổ NQ – kế hoạch , sổ biên bản cuộc họp, sổ theo dõi chuyên môn, sổ dự giờ , sổ phân công dạy thay.
- Ghi sổ đầu bài, nhập điểm vào máy đúng thời gian quy định, vào học bạ đầy đủ   .
3. Đổi mới phương pháp dạy học
3.1. Soạn giảng
- Giáo án soạn có đầy đủ nội dung , mục tiêu, yêu cầu cần đạt được dựa trên chuẩn KTKN
- Thể hiện rõ phương pháp hoạt động thầy và trò
- Soạn đầy đủ theo PPCT ( hoán đổi có kế hoạch ) và đánh bằng vi tính , giáo án cũ thì phải có bổ sung
- Soạn giảng đầy đủ các tiết ôn tập kiểm tra , ôn kiểm tra học kì
3.2. Giảng dạy :
- Thực hiện đúng theo kế hoạch PPCT mà Bộ, Sở GDĐT đã ban hành, giáo viên có thể biên soạn hoán đổi chương trình ( GDQP ) nhưng không được cắt xén chương trình mà Bộ, Sở GDĐT đã ban hành, phải có kế hoạch cụ thể và thông qua TCM, BGH kí duyệt
- Dạy bám sát chương trình theo chuẩn kiến thức kĩ năng
- Phát huy tính tự giác tích cực trong tập luyện trong học sinh
- Phát huy tốt tính công năng các thiết ĐDDH trong giảng dạy
- Hướng dẫn học sinh tự tập luyện ở nhà
- Ứng dụng CNTT vào trong soạn giảng giáo án điện tử
- Đảm bảo giờ giấc lên lớp đủ tiết , tham gia đầy đủ các cuộc họp tổ , HĐSP ghi chép đầy đủ .
4. Kiểm tra đánh giá
- Xây dựng cấu trúc đề kiểm tra và ma trận đề 1 tiết, thi HK (GDQP,GDTC ) . Đề kiểm tra theo 4 mức độ yêu cầu : nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao để đánh giá quá trình tiếp thu kiến thức và thực hành kĩ năng từ đó gây kích thích sự thích cực và hăng say trong tập luyện
- Biên soạn ngân hàng đề ( môn GDQP )
- Đánh giá kiểm tra bằng hình thức xếp loại môn thể dục
- Căn cứ vào phân phối chương trình lên kế hoach kiểm tra và nộp đề kiểm tra 1 tiết, kiểm tra HK cho TTCM duyệt trước 1 tuần khi trước kiểm tra
- Sau khi kiểm tra giáo viên phải nhập điểm kiểm tra 15 phút , 1 tiết, HK và thống kê điểm nộp cho tổ trưởng , BGH .Trong quá trình nhập điểm hạn chế đến mức thấp nhất việc sửa điểm
5. Dự giờ thao giảng
- Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp 18 tiết / năm
- Tổ trưởng , tổ phó dự ít nhất 4 tiết / 1GV / năm
- Mỗi giáo viên thao giảng 1 lần trong năm học
- Nghiên cứu bài học giáo viên dự giờ thao giảng đánh giá, đóng góp ý kiến nội dung , PPDH từ đó đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, cho tổ và nâng cao kết quả học tập của học sinh .
- Kiểm tra toàn diện GV theo kế hoạch của BGH
- Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 tuần /1 lần, xây dựng chuyên đề về chuyên môn trong sinh hoạt .
5. Hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức giải bóng đá cấp trường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam  ( 10/2018)
- Tổ chức giải điền kinh - đá cầu cấp trường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam ( 11/2018)
- Tổ chức hội thao quốc phòng an ninh ( 3/ 2019)
- Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi có năng khiếu về TDTT để bồi dưỡng tập luyện và thi đấu cấp tỉnh
- Tham dự giải bóng đá Cần Tiến Đạt ( tháng 10/2018)
- Tham dự giải HKPĐ cấp tỉnh vào tháng 3/2019 ( nếu có )
- Bắn đạn thật 10% cho HS khối 12 qua máy bắn và tham dự Hội thao QPAN dự kiến vào tháng 11/2018
- Tham dự giải thao thể chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 do Công đoàn ngành tổ chức -
- Tổ chức trò chơi dân gian vào đầu năm học
- Thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2018-2018 ( tháng 11)
7. Xây dựng đội ngũ
- Tất cả giáo viên trong tổ phải tích cực tự học là chính bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn
- Phấn đấu tất cả giáo viên đều được nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học .
- Từng bước bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT
- GV trong tổ đều ứng dụng được CNTT
III CHỈ TIÊU
1. Học sinh :
- HKPĐ cấp tỉnh đạt thứ hạng 1-5 trọng cấc trường THPT trong tỉnh
- Hội thao QP-AN phấn đấu đạt trong 10 hạng đầu toàn đoàn
- Đánh giá xếp loại học kỳ , cuối năm không có học sinh đạt yêu cầu ( GDTC ) và dưới trung bình ( GDQP).
2. Giáo viên :
- Phấn đấu 100% giáo viên đạt LĐTT.
- Phấn đấu 1 -2 GV đạt CSTĐ cấp cơ sở
- Phấn đấu 2 GV đạt GVG cấp trường
3. Tổ : Lao động tiên tiến
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN – NGOẠI KHÓA
Căn cứ vào tình hình chung của tổ và năng lực chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể như sau :
- Trần Anh Phương (TT) : phụ trách chung về chuyên môn, về hồ sơ, duyệt giáo án, điểm số, duyệt kiểm tra 1 tiết, kiểm tra HK, ngoại khóa phụ trách bóng đá, Điền kinh.
- Trần Thanh Sơn ( TP ): Phó TT và phân công dạy lớp khối 10, 12, phụ trách nghiên cứu bài học trên “ trường học kết nối ”, kiểm tra lịch báo giảng ; ngoại khóa phụ trách lớp đá cầu.
- Nguyễn Văn Đông : Dạy lớp khối 10,12, làm ĐDDH, đẩy gậy
- Bùi Anh Nghĩa : Dạy lớp, bơi lội, cầu lông, bóng đá
- Nguyễn Chí Hải : Dạy lớp, phụ trách điền kinh, cầu lông
- Lê Bảo Quốc : Dạy lớp 10, 11, 12, phụ trách nội dung bắn súng AK khối11, ném lựu đạn , phụ trách bơi lội
-Trương Vĩnh Phúc : Dạy lớp 12,10, phụ trách ĐLĐN
- Nguyễn Minh Tân : Dạy lớp 12,11, thư ký, phụ trách nội dung bắn súng AK khối 11, ném lựu đạn, ĐLĐN
V.  KẾ HOẠCH CỤ THỂ 
 
Tháng Nội dung công việc Người thực hiện Ghi chú
 
 
 
 
   8
- Tựu trường vào chương trình tuần 1 khối 12 ( 6/8/2018 ), K10,11 ( 20/8 / 2018) 
- Sinh hoạt tổ chuyên môn ( 3/8/2018)
- Ổn định tổ chức
- Kiểm tra trang thiết bị và kế hoạch bổ sung
- Chuẩn bị nội dung xây dựng quy chế tổ chuyên môn
- Tham dự ngày toàn dân bảo vệ ANTQ
- Tham dự Đại hội CNVC
Cả tổ
 
 
Cả tổ
Cả tổ
Sơn
 
Phương
 
Cả tổ
Cả tổ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo KH trường
Theo KH trường
 
 
 
 
 
9
- Khai giảng năm học
- Dạy và học theo TKB
- Xây dựng kế hoạch của tổ CM và cá nhân .
- Sinh hoạt TCM theo định kì một tháng 2 lần và duyệt giáo án
- Đồng phục áo TD khối 10
- Thành lập CLB Bóng đá HS
- Kiểm tra bắn đạn thật 10% HS khối 12
- Xây dựng kế hoạchvà triển khai kế hoạch tổ chức giải bóng đá học sinh , điền kinh, đá cầu
- Tập luyện đội dự tuyển bóng đá trường chuẩn bị tham dự giải bóng đá Cần Tiến Đạt( 20-21/10/2018)
 
Cả tổ
Cả tổ
TT và  cả tổ
 
TT và cả tổ
 
Phương
Phương,
 Quốc,Tân
Phương
 
 
Phương, Nghĩa
5/9/2018
 
7-14/9/ 2018
 
14/9 và 27/9/2018
 
 
 
 
 
 
Tập theo kế hoạch
 
 
 
 
 
10
- Dạy và học theo TKB
- Dự giờ CSTĐ, thanh tra tiết 1 ( thao giảng)
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
 
- Nhập điểm vào máy và sổ điểm và kiểm tra sổ điểm
- Tham dự giải bóng đá Cần Tiến Đạt (20-21/10/2018)
- Tổ chức giải thể thao học sinh cấp trường bóng đá.
- Tập luyện đội dự tuyển QPAN
- Thi giáo viên giỏi cấp trường
 
Cả tổ
Cả tổ
 
TT và cả tổ
 
Cả tổ
 
Phương, Nghĩa
 
Cả tổ theo phân công
Quốc, Tân, Phúc
Quốc, Tân, Sơn
Theo TKB
Theo lịch
12/10/2018,
25/10/2018
 
 
 
Theo kế hoạch
 
 
  
 
 
 
11
 
 
- Dạy và học theo TKB
- Sinh hoạt tổ chuyên môn 
 
-Tiếp Tổ chức giải thể thao cấp trường môn bóng đá
- Tổ chức giải HKPĐ cấp trường môn điền kinh và đá cầu
- Hổ trợ tổ chức giải thể thao cho giáo viên chào mừng 20/11
- Dự giờ CSTĐ, thanh tra tiết 2
- Tham dự ĐDDH cấp trường
-Thành lập đội điền kinh , bơi lội
Cả tổ
 
 
Theo phân công
 
Cả tổ
GV dự thi
Đông, Hải, Sơn
GV dự thi, Nghĩa,
TT, cả tổ
Đông
Phương
 
14/11/2018,
29/11/2018
 
 
 
 
 
 
 
Theo KH trường
 
 
 
12
- Dạy và học theo TKB
- Dự giờ và thao giảng
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn tổ
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Ôn tập và thi kiểm tra HKI
- Kết thúc môn GDQP-AN khối 12
- Hoàn thành điểm số, xếp loại
- Tập luyện đội điền kinh , bơi lội ( nếu có)
Cả tổ
Cả tổ
Cả tổ
Cả tổ
 
Tân, Phúc,
Cả tổ
Phương, Hải,Nghĩa
Quốc
 
 
 
13/12/2018
27/12/2018
 
 
1
 
 
- Dạy và học theo TKB
- Dự giờ và thao giảng
- Tập luyện đội điền kinh , bơi lội
- Sơ kết HKI
Cả tổ
Cả tổ
Phương, Hải, Sơn , Nghĩa, Quốc
 
 
12/1/2019,
24/1/2019
 
 
 
2
- Dạy và học theo TKB
- Dự giờ và thao giảng
- Sinh hoạt TCM
-Nghỉ tết âm lịch
 
Cả tổ
Cả tổ
Cả tổ
Cả tổ
 
 
28/2/2019
1-10/02/2019
 
 
 
3
- Dạy và học theo TKB
- Dự giờ CSTĐ tiết 3 và thao giảng
- Sinh hoạt tổ CM
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn tổ
- Thi ĐDDH cấp tỉnh ( nếu có)
- Tham dự HKPĐ cấp tỉnh
Cả tổ
Cả tổ
Cả tổ
Theo phân công
Theo phân công
Phương, Hải, Nghĩa, Quốc
 
14/3/2019,
28/3/2019
 
 
4
- Dạy và học theo TKB
-Rà soát lại các chỉ tiêu của tổ
- Ôn tập và thi kiểm tra HKII
- Kiểm tra RLTT
Cả tổ
Phương
Cả tổ
Cả tổ
13/4/2019,
26/4/219
 
 
5
- Ôn tập và thi kiểm tra HKII khối 10,11
- Kiểm tra RLTT khối 10,11
Hoàn thành điểm số , học bạ hồ sơ CM
- Tổng kết năm học
Cả tổ
Cả tổ
 
Cả tổ
16/5/2019
 27/5/2019
6 - Coi thi THPT quốc gia
- Coi thi tuyển lớp 10
Theo phân công  
7 - Học bồi dưỡng chuyên môn
- Nghỉ hè
Theo QĐ  
 
                                                                                     Cần Đước, ngày 6 tháng 9 năm 2018
                                                                                        T/M. Tổ TD-QPAN
                                                                                 TT
  
 
 
                                                                                       Trần Anh Phương

Tin cùng chuyên mục

TTrường THPT Cần Đước, Cần Đước - Long An
Thị Trấn Cần Đước, Cần Đước, Long An 
ĐT: (0272)3 881 885 - Email:c3canduoc.longan@moet.edu.vn